Vietnam Airlines ghi dấu ấn với loạt giải thưởng danh giá
Trên hành trình vươn mình cùng kỷ nguyên mới, Vietnam Airlines tự hào được vinh danh với nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Những ghi nhận này là minh chứng cho nỗ lực không ngừng trong việc đảm cảo an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế vững vàng của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.
Vietnam Airlines đạt hàng loạt giải thưởng danh giá. Ảnh: Vietnam Airlines
Các giải thưởng trong lĩnh vực hàng không
Đầu năm 2025, Vietnam Airlines được AirlineRatings vinh danh Top 20 Hãng hàng không tốt nhất thế giới (World’s Best Airlines) và lần thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng “Hạng Phổ Thông Đặc Biệt mang lại giá trị tốt nhất” (World’s Best Value Premium Economy).
Vietnam Airlines cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam được Airline Ratings xếp hạng trong Top 25 Hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2025. Đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe, bao gồm các sự cố trong hai năm qua, tuổi đời máy bay, quy mô đội bay, lợi nhuận, chứng nhận IOSA, kỹ năng đào tạo phi công…
Theo công bố của Cirium - đối tác chiến lược của IATA, Vietnam Airlines nằm trong Top 10 hãng bay đúng giờ nhất châu Á - Thái Bình Dương (tháng 1.2025). Thành tích này tiếp tục khẳng định mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines sánh ngang các hãng hàng đầu thế giới, góp phần nâng tầm hàng không Việt Nam.
Giải thưởng về dịch vụ đẳng cấp và sáng tạo
Trong lĩnh vực dịch vụ, Vietnam Airlines ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng uy tín. Hãng được APEX trao danh hiệu Hãng hàng không 5 sao thế giới năm 2024 và Hãng hàng không 5 sao xuất sắc năm 2025, dựa trên đánh giá trải nghiệm của hành khách từ hàng triệu chuyến bay toàn cầu. Vietnam Airlines không chỉ được ghi nhận về chất lượng dịch vụ mà còn ở khả năng kết nối hành khách quốc tế đến Việt Nam với trải nghiệm bay vượt trội.
Trước đó, AirlineRatings.com bình chọn Vietnam Airlines là Hãng có Hạng phổ thông đặc biệt mang lại giá trị tốt nhất năm 2024, dựa trên các tiêu chí về an toàn, đội tàu bay, sự thoải mái và hiệu quả kinh tế.
Vietnam Airlines còn được vinh danh là Hãng có dịch vụ cho golfer tốt nhất năm 2024 (Tạp chí Vietnam Golf and Leisure bình chọn), và Hãng có dịch vụ thân thiện, tiềm năng phát triển hàng đầu tại thị trường Ấn Độ do Hiệp hội Thương mại Du lịch và Văn hóa Ấn Độ trao tặng.
Các giải thưởng về tầm nhìn thương hiệu và gắn kết khách hàng
Đầu năm 2025, Vietnam Airlines nhận “cú đúp” giải thưởng về thương hiệu với thành tích Top 1 thương hiệu du lịch hàng đầu Đông Nam Á (theo báo cáo mới nhất của Tạp chí Campaign Asia-Pacific và Công ty nghiên cứu Milieu Insight) và Top 3 thương hiệu tốt nhất do Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam công bố.
Trong nước, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu với danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương trao tặng và lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam (Hiệp hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam).
Vietnam Airlines cũng được vinh danh với loạt giải thưởng uy tín về dịch vụ: Chương trình Lotusmiles đạt danh hiệu Chương trình Khách hàng trung thành tốt nhất tại Loyalty & Engagement Awards 2024; xếp hạng 96/500 trong bảng xếp hạng Fortune SEA 500 về các công ty lớn nhất Đông Nam Á; dẫn đầu bảng xếp hạng Du lịch 2024 của Decision Lab; và đứng thứ 3 trong Top 10 hãng hàng không Đông Nam Á có tổng số ghế cung cấp cao nhất năm 2024 (theo Opensky).
Thành công trong hoạt động xã hội và quảng bá
Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, Vietnam Airlines được vinh danh tại nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Hãng giành giải Nhất hạng mục Bình đẳng giới tại WEPs Awards, ghi nhận nỗ lực thúc đẩy cơ hội phát triển cho phụ nữ thông qua các hoạt động cộng đồng và quan hệ đối tác bền vững.
Tại Human Act Prize 2024, Vietnam Airlines đoạt giải Ý tưởng bền vững với dự án “Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững”, tập trung phục hồi rừng trên hành lang Hòa Bình - Sơn La bị suy thoái do tác động con người.
Trong lĩnh vực quảng bá, hãng nhận giải Nhất Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 với TVC “Vietnam Airlines = Vạn dặm nâng niu”, đồng thời được vinh danh là Thương hiệu Du lịch = Lữ hành sáng tạo của năm tại Vạn Xuân Awards.
Bộ phim “Việt Nam, không những… mà còn…” do Tạp chí Heritage sản xuất đã giành giải Nhì Giải thưởng Thông tin đối ngoại 2024, khẳng định vai trò tiên phong trong quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Đặc biệt, đồng phục tiếp viên của Vietnam Airlines được xếp Top 3 trong Top 10 đồng phục đẹp nhất thế giới, theo đánh giá của Cabin Crew 24.
Những giải thưởng này không chỉ là niềm tự hào, mà còn là động lực để Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế hãng hàng không quốc gia, đưa hình ảnh Việt Nam vươn xa trên bản đồ hàng không quốc tế.
https://laodong.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/vietnam-airlines-ghi-dau-an-voi-loat-giai-thuong-danh-gia-1485006.ldo
ĐINH NGỌC (BÁO LAO ĐỘNG)