Thời sự
Cập nhật lúc 11:23 21/06/2025 (GMT+7)
Giao thông đối lập sau khi lắp dải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công

Hà Nội - Làn đường dành cho xe ô tô đông đúc còn làn hỗn hợp thông thoáng sau khi đường Võ Chí Công được lắp đặt dải phân cách cứng.

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì phối hợp với Công an thành phố cùng các đơn vị chức năng xây dựng và triển khai phương án phân làn bằng dải phân cách cứng, trọng điểm tại hai tuyến đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng.

Sau khi hoàn thiện, các tuyến đường được phân làn cứng được kỳ vọng sẽ tạo nên luồng giao thông rõ ràng, tăng tốc độ lưu thông, giảm nguy cơ va chạm, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Việc hạn chế phương tiện lấn làn, vượt ẩu cũng sẽ từng bước thay đổi hành vi và ý thức tham gia giao thông của người dân, điều mà các chuyên gia cho rằng quan trọng không kém hạ tầng.

Theo phương án thiết kế, các làn ngoài cùng, sát dải phân cách giữa sẽ là làn dành riêng cho ô tô, các làn phía trong là làn hỗn hợp.

Dải phân cách được lắp đặt trên đường Võ Chí Công. Ảnh: Nhóm PV
Dải phân cách được lắp đặt trên đường Võ Chí Công. Ảnh: Nhóm PV

Trên đường Võ Chí Công, đoạn phân làn kéo dài từ sau lối xuống đường trên cao, đến trước đường dẫn tách dòng từ Võ Chí Công xuống đường Âu Cơ.

Ranh giới giữa làn ô tô và làn hỗn hợp sẽ được ngăn cách bằng dải phân cách cứng - hàng rào thép liên kết, đảm bảo các xe không tự ý chuyển làn.

Tại các nút giao và điểm quay đầu, xe cộ được phép đổi hướng theo hướng dẫn của hệ thống biển báo.

Tương tự, trục đường Phạm Văn Đồng sẽ có làn phân cách cứng từ nút giao Hoàng Quốc Việt đến trước lối vào khu đô thị Ciputra.

Đặc biệt, hệ thống camera quan sát sẽ được lắp trên giá long môn nhằm ghi hình, giám sát phương tiện và xử phạt các hành vi vi phạm, từ đó nâng cao hiệu quả thực thi luật giao thông và răn đe người tham gia giao thông.

Làn đường s
Làn đường dành cho xe ô tô đông đúc trên đường Võ Chí Công, còn làn hỗn hợp thông thoáng. Ảnh: Nhóm PV

Theo ghi nhận chiều ngày 21.6, nhiều đoạn trên đường Võ Chí Công đã được lắp đặt dải phân cách.

Tình hình giao thông trên tuyến đường Võ Chí Công đoạn nút giao với đường Nguyễn Hoàng Tôn tương đối ổn định.

Với 3 làn đường bên trái dành cho ô tô bị ùn ứ nhẹ từ trước tòa nhà CT13B đến nút giao với đường Nguyễn Hoàng Tôn (khoảng 300m), các phương tiện phải mất ít nhất 2 nhịp đèn đỏ mới có thể vượt qua được nút giao.

Còn với làn đường hỗn hợp khá thông thoáng, các phương tiện lưu thông thuận lợi.

s
Phương tiện đông đúc trong làn đường dành cho ô tô trên đường Võ Chí Công. Ảnh: Nhóm PV

Anh Nguyễn Quang Huy (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, giờ cao điểm ngày thứ Sáu (ngày 20.6), dòng phương tiện ùn tắc kéo dài từ chân cầu Nhật Tân đến nút giao đường Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn.

"Tôi và nhiều tài xế khác mất hơn nửa tiếng mới thoát khỏi được đoạn ùn tắc" - anh Huy nói.

Ùn tắc trên đường Võ Chí Công, chiều 20.6. Ảnh: Người dân cung cấp
Ùn tắc trên đường Võ Chí Công, chiều 20.6. Ảnh: Người dân cung cấp

Nhận định về nguyên nhân, anh Huy cho rằng có thể là do việc lắp đặt dải phân cách khiến người dân gặp "bối rối" trong quá trình lưu thông.

"Tôi chưa nhận thấy sự hiệu quả khi lắp đặt dải phân cách cứng. Trong khi làn hỗn hợp thông thoáng thì làn đường dành cho xe ô tô ùn ứ nghiêm trọng, các phương tiện phải kèn cựa di chuyển, mất rất nhiều thời gian" - anh Huy nói.

Do đó, anh Huy đề nghị cơ quan chức năng có phương án lắp đặt dải phân cách, phân luồng giao thông phù hợp để tránh xảy ra tình trạng ùn tắc trên đường Võ Chí Công như giờ cao điểm thứ Sáu vừa qua.

Hiện Sở Xây dựng Hà Nội chưa có thông tin chính thức về tình ùn tắc trên đường Võ Chí Công trong quá trình lắp đặt dải phân cách.

https://laodong.vn/giao-thong/giao-thong-doi-lap-sau-khi-lap-dai-phan-cach-cung-tren-duong-vo-chi-cong-1527743.ldo

NHÓM PV (báo lao động)

In
Về đầu
Lượt truy cập: