Đưa cà phê Buôn Ma Thuột đến gần hơn với bạn bè quốc tế
Đắk Lắk - Tỉnh đã và đang nỗ lực đưa cà phê Buôn Ma Thuột trở thành thương hiệu toàn cầu, đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Cà phê Buôn Ma Thuột đã và đang tạo ấn tượng mạnh đối với du khách trong và ngoài nước khi đến tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Bảo Trung
Sáng 9.3, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP năm 2025. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.
Sự kiện thu hút rất đông du khách và người dân tỉnh Đắk Lắk đến tham dự. Ảnh: Bảo Trung
Sự kiện lần này có sự tham gia của 180 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước với 435 gian hàng trưng bày các sản phẩm, máy móc, thiết bị, nông nghiệp trong ngành cà phê…
Các sản phẩm cà phê ở Buôn Ma Thuột được giới thiệu cho du khách khi đến tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Bảo Trung
Hội chợ còn tổ chức khu gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản tiêu biểu đặc trưng đến từ các địa phương trong cả nước.
Các đại biểu tham dự cùng nhau thưởng thức cà phê. Ảnh: Bảo Trung
Ông Trương Công Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết: "Tỉnh sở hữu diện tích trồng cà phê lớn nhất Việt Nam với hơn 200.000 ha, sản lượng hàng năm hơn 535.000 tấn. Tỉnh Đắk Lắk đã và đang góp phần đưa Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ cà phê thế giới.
Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển. Qua đó, khẳng định Buôn Ma Thuột đã và đang là điểm đến hấp dẫn, có tiềm năng du lịch, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực cà phê...".
Du khách tìm hiểu quá trình sản xuất cà phê ở Buôn Ma Thuột. Ảnh: Bảo Trung
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, sự kiện là minh chứng cho những nỗ lực của tỉnh trong việc quảng bá cà phê Việt Nam nói chung và Buôn Ma Thuột nói riêng trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Tỉnh mong muốn rằng, những sản phẩm cà phê được chế biến sâu, đa dạng, kết hợp công nghệ hiện đại, sẽ nâng cao giá trị xuất khẩu. Đồng thời, cà phê Buôn Ma Thuột sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn cầu.
Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế hãy cùng chung tay để cà phê không chỉ đơn thuần là thức uống. Đây còn là biểu tượng văn hóa đặc trưng kết nối mọi người trên toàn cầu và là niềm tự hào của Việt Nam.
https://laodong.vn/kinh-doanh/dua-ca-phe-buon-ma-thuot-den-gan-hon-voi-ban-be-quoc-te-1474434.ldo
BẢO TRUNG (báo lao động)