Người lao động Công ty VIAGS trả lại gần 100 triệu đồng cho khách để quên
Gắn bó với Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) chi nhánh Nội Bài (Hà Nội) từ năm 2018, chị Đỗ Thị Yến được biết đến là một trong những tấm gương điển hình với nhiều lần nhặt được tài sản của khách bỏ quên trên máy bay.
Người lao động Công ty VIAGS nhặt được và trả lại gần 100 triệu đồng cho khách để quên.
Chị Yến làm việc ở Đội Cung ứng dịch vụ vật tư trên tàu được phân công phục vụ chuyến bay VN1718, VII-HAN. Trong quá trình làm việc, chị Yến đã phát hiện 1 túi đeo chéo có chứa số tiền mặt quy đổi tương đương 96 triệu 900 nghìn tại vị trí 33E.
Ngay sau đó, chị Yến đã kịp thời báo cáo cán bộ kíp để làm thủ tục niêm phong và bàn giao cho đội Lost and found.
Gắn bó với VIAGS từ năm 2018, chị Yến được biết đến là một trong những tấm gương điển hình với nhiều lần nhặt được tài sản của khách bỏ quên trên máy bay.
Tính đến ngày 20.3.2022, chị Yến đã có 33 lần nhặt được tài sản khách bỏ quên, với nhiều tài sản giá trị như: Điện thoại, máy tính bảng, laptop và tiền mặt với hơn 400 triệu đồng.
Chia sẻ về hành động đẹp của mình, chị Yến bày tỏ: "Có thể nói, đây là một việc làm tử tế mà mỗi người chúng ta nên làm. Không chỉ riêng với tôi mà còn rất nhiều tấm gương sáng khác, khi giúp được ai đó việc gì, dù là việc nhỏ nhất đều thấy niềm vui và nụ cười của mỗi người xung quanh. Khi đó, mình sẽ thấy đã sống có ý nghĩa hơn, bởi giúp người cũng như giúp chính bản thân mình".
Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của các nhân viên VIAGS Chi nhánh Nội Bài đã khẳng định và thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp của những người làm công tác phục vụ mặt đất, tàu bay...
https://laodong.vn/cd-hang-khong/nguoi-lao-dong-cong-ty-viags-tra-lai-gan-100-trieu-dong-cho-khach-de-quen-1026448.ldo
MINH PHƯƠNG (BÁO LAO ĐỘNG)