Tuyên truyền giáo dục
Cập nhật lúc 03:07 09/10/2020 (GMT+7)
Sử dụng các phương tiện truyền thông mới để chủ thông thông tin tích cực

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức tọa đàm “Thực trạng và giải pháp đổi mới công tác tuyên truyền của Công đoàn Khánh Hòa qua mạng xã hội”. Ông Nguyễn Hòa – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa và ông Lê Cao Thắng – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công đoàn chủ trì Tọa đàm.

Cùng dự có các đại biểu đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa và đại diện một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa báo cáo đề dẫn Tọa đàm

Mở đầu Tọa đàm, ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa cho biết, Công đoàn tỉnh Khánh Hòa đã chủ động định hướng và thực hiện công tác tuyên truyền trên mạng xã hội. 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thiết lập trang facebook, hơn 85% số công đoàn cơ sở trực thuộc có trang facebook thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hoạt động của các cấp công đoàn, Riêng, trang fanpage Công đoàn Khánh Hòa đã có hơn 71 nghìn lượt người tiếp cận/tháng.

Nhìn chung, các trang mạng xã hội của các cấp công đoàn tỉnh Khánh Hòa đã tích cực đưa thông tin về cơ sở một cách kịp thời, chính xác, thực hiện tuyên truyền hiệu quả, nhất là việc tư vấn chính sách pháp luật cho đoàn viên, người lao động.

Từ kênh tuyên truyền này, Công đoàn Khánh Hòa tổ chức thành công nhiều cuột thi trực tuyến tạo được hiệu ứng lan tỏa, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, CNLĐ, như: tìm hiểu “An toàn vệ sinh lao động và phòng chống dịch Covid-19” và cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động Khánh Hòa năm 2020”, …

Tuy nhiên "Làm thế nào để phát huy tốt những ưu điểm đó vào công tác tuyên truyền của công đoàn, cũng như giải quyết những "cuộc khủng hoảng" do mạng xã hội mang lại?" - ông Nguyễn Hòa đặt vấn đề để các đại biểu tập trung trao đổi.

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận trao đổi về thực trạng công tác thông tin tuyên truyền qua mạng xã hội, những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện; việc sử dụng các phương tiện truyền thông mới để tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, NLĐ; một số kỹ năng nâng cao tương tác đối với các trang mạng xã hội của công đoàn và kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội... cũng được các đại biểu chia sẻ.

Bà Thái Thị Lệ Hằng - Phó Tổng biên tập báo Khánh Hòa trao đổi kinh nghiệm về xử lý khủng hoảng truyền thông

Theo bà Thái Thị Lệ Hằng – Phó Tổng biên tập báo Khánh Hòa, dưới sự tác động của mạng xã hội, thông tin lan tỏa rất nhanh nhưng cũng dễ xảy ra khủng hoảng truyền thông. Do đó, để xử lý được khủng hoảng hiệu quả nhất, trước hết, phải nhận diện được khủng hoảng. Tiếp nữa, dự đoán được mức độ tác động của khủng hoảng; sau đó xem xét đến cách thức xử lý, nhất là chú trọng xử lý hậu khủng hoảng để nâng cao uy tín.

Đại diện CĐCS Tổng Công ty Khánh Việt chia sẻ kỹ năng tăng tương tác cho các trang mạng xã hội của công đoàn

Chia sẻ về kinh nghiệm tăng tương tác của các trang mạng xã hội của công đoàn,  đại diện CĐCS Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) cho rằng, nội dung tuyên truyền ngắn gọn, kèm theo sản phẩm đồ họa thông tin đa phương tiện; định dạng khung giờ vàng có nhiều người sử dụng; cần có đội ngũ tương tác và thành lập Ban Quản trị họp định kỳ để lên khung nội dung, đăng chủ hoạt động; tiến hành khai thác thông tin rồi chuyển bộ phận truyền thông để thiết kế các sản phẩm tuyên truyền…

TS Lê Cao Thắng - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Công đoàn.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Tiến sỹ Lê Cao Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công đoàn nhấn mạnh, 7 ý kiến trao đổi trực tiếp tại Tọa đàm cho thấy công tác truyền thông của Công đoàn Khành Hòa ngày càng được quan tâm, đạt kết quả bước đầu trong ứng dụng tiến bộ của khoa học công nghệ, tạo được sức lan tỏa và đồng thuận trong cán bộ, đoàn viên công đoàn. Những chia sẻ tại tọa đàm này rất bổ ích, sẽ giúp bổ cứu nhiều nội dung quan trọng, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu và chỉ tiêu đã đặt ra trong chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”.

Ngọc Tú

In
Về đầu
Tin Công đoàn
Lượt truy cập: