Người dân sử dụng điện có quyền được cung cấp đủ số lượng công suất, điện năng, bảo đảm chất lượng điện đã được thỏa thuận trong hợp đồng. Ảnh: Nam Dương
Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:
Khoản 1, Điều 66 Luật Điện lực 2024 (có hiệu lực từ ngày 1.2.2025) quy định khách hàng sử dụng điện có các quyền sau đây:
a) Được cung cấp đủ số lượng công suất, điện năng, bảo đảm chất lượng điện đã được thỏa thuận trong hợp đồng;
b) Yêu cầu bên bán điện kịp thời khôi phục việc cấp điện sau khi mất điện;
c) Được bồi thường thiệt hại do bên bán điện gây ra theo quy định của pháp luật;
d) Yêu cầu bên bán điện kiểm tra chất lượng dịch vụ điện, tính chính xác của thiết bị đo đếm điện, số tiền điện phải thanh toán;
đ) Được cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến dịch vụ bán lẻ điện và hướng dẫn về an toàn điện;
e) Được lựa chọn bên bán điện trong thị trường bán lẻ điện cạnh tranh;
g) Quyền khác theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
Như vậy, từ tháng 2.2025, người dân có những quyền nêu trên khi sử dụng điện.
Tư vấn pháp luật
Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518, 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.
https://laodong.vn/tu-van-phap-luat/quyen-cua-nguoi-dan-khi-su-dung-dien-tu-thang-22025-1464992.ldo