Đăng ký tài khoản
Đổi mật khẩu
Chỉnh sửa tài khoản
Trang chủTư vấn pháp luật
Tư vấn pháp luật
Cập nhật lúc 08:25 22/02/2019 (GMT+7)
Lập hồ sơ tai nạn lao động thế nào?

Bạn đọc có email minhquanx@xxx hỏi: Công ty tôi là công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Vừa qua, tại công ty có người lao động bị tai nạn lao động. Tôi được biết, công ty phải có trách nhiệm lập hồ sơ tai nạn lao động. Xin hỏi, hồ sơ này bao gồm các giấy tờ, tài liệu gì?

Luật gia Phạm Thị Hằng, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điều 16 Nghị định số 39/2016/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động quy định về Hồ sơ vụ tai nạn lao động như sau:  

1. Người sử dụng lao động có trách nhiệm lập Hồ sơ vụ tai nạn lao động. Hồ sơ bao gồm bản chính hoặc bản sao các tài liệu sau đây:

a) Biên bản khám nghiệm hiện trường (nếu có);

b) Sơ đồ hiện trường;

c) Ảnh hiện trường, ảnh nạn nhân;

d) Biên bản khám nghiệm tử thi hoặc khám nghiệm thương tích, trừ trường hợp mất tích theo tuyên bố của Tòa án;

đ) Biên bản giám định kỹ thuật, giám định pháp y, kết luận giám định tư pháp (nếu có);

e) Biên bản lấy lời khai của nạn nhân, người biết sự việc hoặc người có liên quan đến vụ tai nạn lao động;

g) Biên bản Điều tra tai nạn lao động;

h) Biên bản cuộc họp công bố biên bản Điều tra tai nạn lao động;

i) Giấy chứng thương của cơ sở y tế được Điều trị (nếu có);

k) Giấy ra viện của cơ sở y tế được Điều trị (nếu có).

2. Trong một vụ tai nạn lao động, nếu có nhiều người bị tai nạn lao động thì mỗi người bị tai nạn lao động được lập một bộ hồ sơ riêng.

3. Lưu trữ hồ sơ tai nạn lao động:

a) Người sử dụng lao động lưu trữ hồ sơ tai nạn lao động theo quy quy định tại Khoản 8 Điều 18 Nghị định này.

b) Cơ quan thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh, cấp trung ương lưu trữ hồ sơ vụ tai nạn lao động theo quy định của pháp luật về lưu trữ.

https://laodong.vn/tu-van-phap-luat/lap-ho-so-tai-nan-lao-dong-the-nao-642324.ldo

PHẠM HẰNG (báo lao động)

 

In
Về đầu
Tin Công đoàn
Lượt truy cập: