Trang chủTư vấn pháp luật
Tư vấn pháp luật
Cập nhật lúc 08:38 15/11/2018 (GMT+7)
Đóng bảo hiểm thất nghiệp 10 tháng, có được hỗ trợ học nghề?

Bạn đọc có email quyetvux@xxx hỏi: Tôi đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được 10 tháng. Vừa qua, tôi chấm dứt hợp đồng lao động không xác định thời hạn với công ty. Xin hỏi tôi muốn được hỗ trợ học nghề thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Luật gia Phạm Thị Minh Ngọc, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điều 24 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp (Nghị định 28/2015/NĐ-CP) quy định hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề bao gồm:

1. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề đối với người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Đề nghị hỗ trợ học nghề theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định (Mẫu số 18 ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).

2. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề đối với người thất nghiệp có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 9 tháng trở lên nhưng không thuộc diện hưởng trợ cấp thất nghiệp:

a) Đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định tại Khoản 1 Điều này;

b) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định này;

c) Sổ bảo hiểm xã hội.

Khoản 2 Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định:

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Như vậy, bạn được hỗ trợ học nghề theo quy định của pháp luật.

MINH NGỌC (báo Lao Động)

 

In
Về đầu
Tin Công đoàn