Thời sự
Cập nhật lúc 01:49 22/01/2025 (GMT+7)
Sức mua hàng Tết tăng mạnh, siêu thị đua nhau kích cầu

Sức mua tại các siêu thị đang tăng 20-30% so với cùng kỳ. Nhiều chương trình khuyến mãi, đường hoa xuân được triển khai để thu hút khách.

Sức mua hàng Tết tăng mạnh, siêu thị đua nhau kích cầu
Thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang trở nên sôi động khi sức mua tại các siêu thị tăng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Thanh Vân

Siêu thị kích cầu tiêu dùng Tết

Thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang trở nên sôi động khi sức mua tại các siêu thị tăng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chị Lê Thu Hằng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy năm nay nhiều siêu thị giảm giá mạnh, hàng hóa phong phú, giá cả cũng hợp lý hơn. Nhờ vậy, việc mua sắm Tết của gia đình cũng dễ dàng hơn.”

Trước bối cảnh này, các hệ thống bán lẻ đã đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi, lễ hội để thu hút khách hàng. Đơn cử như Central Retail giảm giá từ 20-45% các loại thịt, trong đó cherry Chile cũng được bán với giá thấp kỷ lục. MM Mega Market có ưu đãi đặc sản vùng miền như gà ta tứ quý giá 99.000 đồng/kg, bánh tét lá cẩm 319.000 đồng/combo và xoài cát Hòa Lộc 249.000 đồng/thùng 3kg.

Tại Saigon Co.op, cherry Chile giảm còn 199.000 đồng/kg, thấp hơn 20-30% so với năm trước. Nhiều sản phẩm khác giảm từ 5-30%, trong khi chương trình "Chợ Tết đồng giá" với mức giá từ 10.000 đồng đã thu hút đông đảo người mua.

WinMart/WinMart+/WiN triển khai chương trình ưu đãi lên tới 50%, mua 1 tặng 1 hoặc mua 2 tặng 1 với nhiều mặt hàng. Hệ thống này còn có chương trình Hội viên WiN, ưu đãi 20% cho toàn bộ rau WinEco, thịt MEATDeli và các sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng. Dịch vụ cá nhân hóa giỏ quà Tết cũng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn, tiết kiệm thời gian.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao, các siêu thị kéo dài thời gian phục vụ. MM Mega Market mở cửa 24/24 từ ngày 24 - 27.1, trong khi WinMart mở cửa đến 12h trưa ngày 28.1 (tức 29 Tết) và khai trương lại từ ngày 1.2 (mùng 4 Tết).

Thúc đẩy phát triển thị trường trong nước dịp Tết

Tại Hà Nội, Sở Công Thương phối hợp với 22 doanh nghiệp bán lẻ cam kết không tăng giá hàng thiết yếu trong dịp Tết. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra thị trường, bảo đảm nguồn cung hàng hóa dồi dào và giá cả ổn định.

Bộ Công Thương cũng yêu cầu các doanh nghiệp lớn như Tổng Công ty Bia Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam duy trì sản xuất xuyên Tết, ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước để tiết giảm chi phí, hạn chế tối đa tình trạng thiếu hàng, sốt giá ảo.

Bộ Công Thương khuyến khích đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi lớn, ưu đãi sâu cho sản phẩm thiết yếu và hàng Việt Nam chất lượng cao, nhằm tăng sức cạnh tranh với hàng nhập khẩu. Những mặt hàng có nhu cầu cao như thực phẩm tươi sống, bánh mứt kẹo, đồ uống đều được đảm bảo nguồn cung ổn định, giá hợp lý.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam được chỉ đạo bảo đảm cung ứng điện ổn định, đặc biệt tại các khu vực sản xuất hàng hóa thiết yếu, khu công nghiệp và khu dân cư đông đúc.

Những nỗ lực này không chỉ giúp thị trường Tết thêm sôi động mà còn tạo tiền đề cho tăng trưởng kinh tế bền vững trong năm mới. Người dân có thể yên tâm mua sắm với nguồn hàng phong phú, giá cả hợp lý và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong dịp Tết Ất Tỵ.

https://laodong.vn/kinh-doanh/suc-mua-hang-tet-tang-manh-sieu-thi-dua-nhau-kich-cau-1453396.ldo

THANH VÂN (BÁO LAO ĐỘNG)

In
Về đầu
Lượt truy cập: