Thời sự
Cập nhật lúc 09:45 25/01/2025 (GMT+7)
Nhiều chuyến bay delay kéo dài tại Tân Sơn Nhất chiều 26 Tết

TPHCM - Ngày 25.1, dù số chuyến bay và hành khách giảm nhiệt so với trước đó, nhưng tình trạng chờ đợi vẫn còn do một số chuyến bay bị "delay" do thời tiết.

Nhiều hành khách xếp hàng chờ tại sân bay. Ảnh: Anh Tú
Nhiều hành khách xếp hàng chờ tại sân bay. Ảnh: Anh Tú
Một số chuyến bay bị thay đổi giờ so với dự kiến. Ảnh: Anh Tú
Một số chuyến bay bị thay đổi thời gian bay giờ so với dự kiến. Ảnh: Anh Tú

Theo ghi nhận phóng viên, bên trong nhà ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất, chiều 25.01, nhiều người xếp hàng tại các quầy check-in. Hành khách với hành lý lỉnh kỉnh kiên nhẫn chờ đến lượt để làm thủ tục. Tuy nhiên, không ít hành khách đã phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ do nhiều chuyến bay bị "delay" hoãn giờ bay liên tục.

Tại khu vực sảnh của các hãng Vietjet, nhiều hành khách tỏ rõ sự thất vọng khi các chuyến bay liên tục bị lùi giờ khởi hành. Một số người đã đến từ sớm để tránh cảnh đông đúc và hoàn thành thủ tục nhanh chóng, nhưng lại rơi vào tình cảnh chờ đợi kéo dài.

Gia đình anh Hoàn Vũ (Hà Nội) chia sẻ trải nghiệm khá mệt mỏi: “Chúng tôi đã đến sân bay lúc 9 giờ 00 sáng để chuẩn bị làm thủ tục cho chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 15. Nhưng khi tới nơi, chúng tôi mới biết chuyến bay bị delay. Cả gia đình ngồi chờ vật vã, rồi sau đó lại nhận thông báo chuyến bay tiếp tục bị hoãn. Phải đến 15h50 giờ, chúng tôi mới lên được máy bay.”

Tại khu vực sảnh của hãng hàng không Vietnam Airline, nhiều chuyến bay cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, chậm giờ khởi hành một số chuyến và cáo lỗi để hành khách phải chờ thêm giờ. Đồng thời, hãng đưa chỉ dẫn lối đến nơi phục vụ đồ ăn hoặc nước uống trong thời gian chờ.

Liên quan đến việc các chuyến bay phải hoãn giờ bay, phía Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin do sáng nay một số tỉnh miền Bắc, miền Trung,... có hiện tượng sương mù dày đặc, gây hạn chế tầm nhìn và ảnh hưởng đến việc cất hạ cánh, từ đó dẫn đến kế hoạch khai thác của một số hãng bay phải thay đổi để bảo đảm an toàn bay.

Phía Cảng đã yêu cầu các hãng bay kịp thời cập nhật thông tin cho hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm hoặc chuyển hướng, phục vụ hành khách ân cần, chu đáo và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của các hãng hàng không đối với hành khách.

Nhiều hành khách mệt mỏi khi phải chờ hàng giờ để lên chuyến bay. Ảnh: Anh Tú
Nhiều hành khách mệt mỏi khi phải chờ hàng giờ để lên chuyến bay. Ảnh: Anh Tú

Cũng theo đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 25.1, sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) dự kiến phục vụ 927 chuyến bay với hơn 145.000 lượt khách, giảm nhiệt so với ngày hôm qua và con số này tiếp tục giảm dần đến ngày 29 tết.

Sau Tết, từ mùng 1 đến mùng 6, có 830 đến 900 chuyến bay/ngày. Ngày cao nhất là 917 chuyến (mùng 5) và ngày thấp nhất là 832 chuyến (mùng 1 tháng giêng).

a
Dòng người chờ gửi hành lí. Ảnh: Anh Tú

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán. Sân bay liên tục phối hợp với các đơn vị khai thác nhằm điều phối hợp lý, tăng cường nhân sự tại các khu vực trọng điểm và theo dõi chặt chẽ kế hoạch khai thác ở các khung giờ cao điểm.

Khung giờ cao điểm từ 3-5h, 7-10h sáng, được dự báo sẽ có rất đông khách quốc nội làm thủ tục, sân bay đã tăng cường nhân lực để tránh ùn tắc.

Phía bên ngoài Sân bay khá thông thoáng. Ảnh: Anh Tú
Phía bên ngoài sân bay khá thông thoáng. Ảnh: Anh Tú

Ngoài ra, sân bay cũng yêu cầu giám sát thường xuyên khu vực băng chuyền hành lý quốc nội để đảm bảo hành lý được giải phóng kịp thời, tránh tình trạng ùn ứ trong thời gian cao điểm.

https://laodong.vn/xa-hoi/nhieu-chuyen-bay-delay-keo-dai-tai-tan-son-nhat-chieu-26-tet-1455101.ldo

Anh Tú (báo lao động)

 
In
Về đầu
Lượt truy cập: