Thời sự
Cập nhật lúc 10:57 17/06/2025 (GMT+7)
Hà Nội yêu cầu không gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức khi giải quyết thủ tục hành chính

Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành không làm phát sinh thêm giấy tờ, thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính.

Hà Nội yêu cầu không gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức khi giải quyết thủ tục hành chính
Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành không gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức khi giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Hải Nguyễn

Ngày 15.6, UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 3528/UBND-NC về việc triển khai một số nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính sau khi sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành phải khẩn trương rà soát toàn bộ danh mục thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực quản lý; thống kê đầy đủ danh mục thủ tục hành chính bao gồm các thủ tục hành chính đặc thù thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành Thành phố; UBND cấp huyện, UBND cấp xã theo ngành lĩnh vực phụ trách.

Đồng thời, rà soát toàn bộ các nội dung ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính của UBND Thành phố về việc phê duyệt phương án ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính để kịp thời tham mưu, điều chỉnh các nội dung ủy quyền. Các thủ tục hành chính phải được công bố, công khai kịp thời và xây dựng quy trình giải quyết phù hợp với tổ chức bộ máy mới.

Các đơn vị thực hiện giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm thông suốt, không bị gián đoạn; không quy định thêm yêu cầu, điều kiện hoặc làm tăng thời gian giải quyết, phát sinh chi phí, gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; không yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp lại hồ sơ đã nộp; không thực hiện lại các bước trong thủ tục hành chính đã thực hiện trước khi sắp xếp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố có nhiệm vụ thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính bảo đảm thông suốt, kịp thời, không quy định thêm yêu cầu, điều kiện hoặc làm phát sinh chi phí; hướng dẫn bàn giao hồ sơ, xây dựng và phê duyệt quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng thủ tục hành chính theo sự thay đổi của quy định thủ tục hành chính khi sắp xếp tổ chức bộ máy cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố; đồng thời kiểm soát chất lượng dự thảo Quyết định và kịp thời công bố thủ tục hành chính theo quy định; rà soát, tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm dịch vụ không phụ thuộc vào địa giới hành chính, đúng với chỉ đạo của Chính phủ, UBND Thành phố.

UBND các quận, huyện, thị xã được giao phối hợp với các sở, ngành và Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố để xử lý các thủ tục đã tiếp nhận trước ngày 30.6.2025, bảo đảm việc giải quyết không bị gián đoạn.

https://laodong.vn/xa-hoi/ha-noi-yeu-cau-khong-gay-kho-khan-cho-ca-nhan-to-chuc-khi-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-1525080.ldo

HỮU CHÁNH (báo lao động)

In
Về đầu
Lượt truy cập: