Cà Mau thành lập Tổ phản ứng nhanh khi vận hành chính quyền 2 cấp
Cà Mau - Tất cả những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, địa phương phải được hướng dẫn, giải đáp trong ngày tiếp nhận.
Sau khi kiểm tra vận hành thử chính quyền cấp xã, Cà Mau thành lập Tổ tiếp nhận, hướng dân, giải đáp khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các đơn vị địa phương khi vận hành chính quyền 2 cấp. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Cà Mau.
Ngày 25.6, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chính thức Quyết định thành lập Tổ Tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tổ gồm 31 thành viên, bà Lê Thị Kim Chung - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh - làm Tổ trưởng. Tổ Tiếp nhận, giải đáp khó khăn, vướng mắc của tỉnh Cà Mau có nhiệm vụ tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trên địa bàn tỉnh.
Tất cả những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, địa phương phải được hướng dẫn, giải đáp trong ngày tiếp nhận. Đối với những nội dung phức tạp, vượt thẩm quyền, các thành viên báo cáo trực tiếp Tổ trưởng để kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.
Chủ tịch Cà Mau cũng đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.Tham mưu cấp có thẩm quyền các giải pháp, sáng kiến góp phần thực hiện có hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trên địa bàn tỉnh.
Định kỳ 17h hàng ngày, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND tỉnh. Tổ trưởng, Tổ phó Tổ Tiếp nhận, giải đáp khó khăn, vướng mắc của tỉnh được sử dụng con dấu của cơ quan mình để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh giao.
Các đơn vị, địa phương có khó khăn, vướng mắc, kiến nghị trong triển khai thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trực tiếp liên hệ với thành viên Tổ Tiếp nhận, giải đáp khó khăn, vướng mắc của tỉnh (theo lĩnh vực phụ trách) để được hướng dẫn, giải đáp. Trường hợp, sau 1 ngày, kể từ khi liên hệ, mà các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị chưa được hướng dẫn, giải đáp thì đơn vị, địa phương phản ánh trực tiếp đến Tổ trưởng để báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.
https://laodong.vn/thoi-su/ca-mau-thanh-lap-to-phan-ung-nhanh-khi-van-hanh-chinh-quyen-2-cap-1529891.ldo
NHẬT HỒ (BÁO LAO ĐỘNG)