Tạo nhiều diễn đàn, sân chơi phù hợp mong muốn của người lao động
Dệt may là ngành có tỉ lệ lao động nữ chiếm trên 70%, trong đó khoảng 40% đang ở độ tuổi sinh đẻ và nuôi con nhỏ. Không chỉ chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ, CĐ Dệt may Việt Nam còn có nhiều mô hình mới, sáng tạo trong đồng hành cùng lao động nữ tổ chức cuộc sống gia đình, giữ lửa hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.
Điều đặc biệt là các mô hình, sân chơi này được xây dựng phù hợp đặc thù ngành nghề, công việc nên thu hút rất đông NLĐ tham gia.
Tạo các diễn đàn, sân chơi sôi nổi, bổ ích, vừa làm sinh động thêm đời sống tinh thần của NLĐ, mang tính giáo dục truyền thống, tôn vinh giá trị gia đình, vừa cập nhật những xu hướng mới, có tính lan tỏa cao. Trong đó, Chương trình Truyền thanh Công đoàn với nhiều chuyên đề về nữ, gia đình và trẻ em không chỉ cung cấp kiến thức về ngành nghề, chuyên môn mà còn cung cấp rất nhiều kiến thức cuộc sống, gia đình. Công đoàn Dệt may Việt Nam còn tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội TikTok như cuộc thi “Bếp nhà Dệt may”.
Cuộc thi này được NLĐ yêu thích, đạt gần 1 triệu lượt xem, 108.000 lượt tương tác trong 1 tháng diễn ra cuộc thi. Cuộc thi hát ru “Lời ru bên cánh võng” tạo được xúc cảm sâu sắc, lưu giữ thể loại âm nhạc truyền thống, đồng thời góp phần nuôi dưỡng, gắn kết tình cảm gia đình, trách nhiệm, sự yêu thương của cha mẹ dành cho con cái.
Một chương trình nữa của CĐ Dệt may Việt Nam được NLĐ mong đợi là “Bay cao ước mơ” - dành cho con NLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập với nhiều hoạt động ý nghĩa như Báo công dâng Bác, vui chơi tập thể, tìm hiểu về ngành nghề của bố mẹ, tìm kiếm tài năng... Giai đoạn 2018 - 2023, CĐ Dệt may Việt Nam đã trích 2,7 tỉ đồng khen thưởng cho trên 4.800 học sinh giỏi cấp ngành và trao học bổng “Đồng hành cùng em đến trường” động viên con NLĐ vượt khó.
Chăm lo con của NLĐ ở từng độ tuổi nên ngoài “Bay cao ước mơ”, CĐ ngành đã xây dựng chương trình “Đọc truyện cho bé” nhằm đồng hành cùng NLĐ trong nuôi dạy con trẻ. Chương trình là những mẩu chuyện ngắn về kỹ năng sống, kỹ năng học tập, truyện cổ tích, ngụ ngôn được vẽ và lồng tiếng theo hình thức hoạt hình, phát hành định kỳ 4-6 số/tháng trên nền tảng Youtube và Facebook. Đến nay đã có 72 số được phát hành và được con NLĐ yêu thích đón nhận.
Hiểu những điều NLĐ đang mong muốn để tổ chức các hoạt động phù hợp, đáp ứng nhu cầu của NLĐ là cách mà CĐ Dệt may Việt Nam đã làm. Chính điều này không chỉ giúp nâng cao kiến thức cho NLĐ mà còn làm cho họ thêm yêu, thêm tin tưởng vào tổ chức CĐ.
https://laodong.vn/cong-doan/tao-nhieu-dien-dan-san-choi-phu-hop-mong-muon-cua-nguoi-lao-dong-1276538.ldo
LINH NGUYÊN (báo lao động)